บทสรุปจาก 2 เกม และโอกาสเข้ารอบของกลุ่ม F ในศึกยูโร 2020

กลุ่ม F

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 (ณ ตอนที่เขียนต้นฉบับ) ได้บทสรุปไปแล้ว 3 กลุ่ม นั่นคือ กลุ่ม A B และ C ขณะที่ในส่วนนี้เราจะมาดูสถานการณ์ในกลุ่ม F เป็นสายสุดท้าย ซึ่งยังไม่มีทีมไหนตกรอบ ฉะนั้นทุกอย่างยังเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเข้ารอบหรือตกรอบ

ทีมชาติฝรั่งเศส

ตราไก่ ถูกยกให้เป็นเต็งในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะด้วยผลงานที่ยังดีเสมอต้นเสมอปลาย อีกทั้งตัวผู้เล่นยังพร้อมกว่าตอนคว้าแชมป์โลกเสียด้วย โดยทันทีที่เล่นนัดเปิดสนาม กับ เยอรมัน ก็ได้โชว์ฟอร์มเก่งผสมเก๋า เบียดเอาชนะไปสบายๆ 1-0 จากนั้นเกมนัดที่ 2 กับ ฮังการี แม้ว่าพวกเขาจะเป็นต่อนักรบแมกยาร์ ตามเชิง แต่พอลงสนามจริงดันยิงทิ้งยิงขว้าง แถมโดนทีมรองบ่อนยิงขึ้นนำไปก่อนด้วย ยังดีที่ครึ่งหลังตีเจ๊าได้แบบหืดจับ นั่นจึงทำให้เกมนัดสุดท้าย กับ โปรตุเกส ต้องพยายามเก็บ 3 แต้ม หรือเสมอเป็นอย่างน้อย เพื่อการันตีการเข้ารอบ

ทีมชาติเยอรมัน

อินทรีเหล็ก มีผลงานที่ดำดิ่งลงอย่างหนัก นับตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 2018 ทำให้ในศึกยูโรหนนี้ไม่ค่อยถูกสื่อยกให้เป็นเต็ง โดยเกมนัดแรก กับ ฝรั่งเศส ครองบอลเยอะกว่า แต่ก็ทำอะไรตราไก่ ไม่ได้ ทำให้เกมนัดที่ 2 หลังชนฝาต้องชนะ โปรตุเกส ซึ่งสุดท้ายก็ชนะได้จริงๆ แม้จะถูกนำไปก่อน แต่ก็มารัวคืนทีเดียว 4 เม็ด ทำให้เกมนัดสุดท้าย กับ ฮังการี ถ้าชนะจะเข้ารอบทันที ส่วนถ้าเป็นผลอื่นต้องลุ้นต่อ

ทีมชาติโปรตุเกส

          ขุนพลฝอยทอง มีสภาพทีมที่เพียบพร้อมกว่าตอนได้แชมป์ยูโรเหมือน 5 ปีที่แล้วเสียอีก นั่นจึงทำให้สื่อต่างมองว่าพวกเขาน่าจะเป็นเต็งลุ้นแชมป์อีกหน ซึ่งในนัดเปิดสนามที่ไปเยือนฮังการี ก็สำแดงฤทธิ์ให้เห็นแล้วกับชัยชนะ 3-0 จากนั้นนัดที่ 2 ใครบางคนอาจมองว่า เยอรมัน ต้องเละแน่ แต่ที่ไหนได้กลับเป็นฝอยทองที่โดนอินทรีเหล็กขยี้เละ 4-2 ทำให้นัดสุดท้ายถ้าหากต้องการเข้ารอบแบบสบายๆก็จำเป็นต้องโค่น ฝรั่งเศส ให้ได้

ทีมชาติฮังการี

          ถูกมองว่าเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในกลุ่ม แต่จากผลงาน 2 นัดที่ผ่าน กับ โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส ก็จะเห็นได้ว่านักรบแมกยาร์ ไม่ใช่ทีมที่จะมาเคี้ยวง่ายๆ นั่นจึงทำให้ตอนนี้พวกเขายังไม่ตกรอบ แต่หากต้องการลุ้นเข้ารอบ ก็จำเป็นต้องฟันอินทรีเหล็กให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

#ทีมชาติฝรั่งเศส #ทีมชาติเยอรมนี #ทีมชาติฮังการี #ทีมชาติโปรตุเกส #ยูโร 2020 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter