ตัดเกรดผู้เล่นแมนยู ในเกมบุกไปแบ่งแต้ม เชลซี

แมนยู

ตัดเกรดผู้เล่นแมนยู ในเกมบุกไปแบ่งแต้ม เชลซี 1-1 แบบต้องอ้าปากว้าว

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมคู่ส่งท้ายเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ จัดว่าเป็นดาร์บี้แมตช์ตามชื่อ แต่หากดูจากฟอร์มการเล่น มันค่อนข้างสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง อย่างไรเสียด้วยความยอมเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดันทำอาจหาญด้วยการบุกไปแต้ม ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาให้คะแนนผู้เล่นของปีศาจแดงกัน ว่าแต่ละรายควรได้เท่าไร  

ดาบิด เด เคอา (8 คะแนน)

          มีส่วนอย่างยิ่งสำหรับ 1 แต้ม ในวันนี้ เพราะมีหลายทั้งจังหวะที่ต้องเซฟยากๆ ยกเว้นลูกโทษที่มันยากยิ่งจะป้องกันจริงๆ

วาน-บิสซาก้า (5 คะแนน)

          ทางฝั่งที่ วาน-บิสซาก้า ยืน ถูกแนวรุกคู่แข่งโจมตีตลอด อีกทั้งยังเท้าลั่นไปเตะ ติอาโก้ จนเสียจุดโทษ กระนั้นมันมีอยู่จังหวะหนึ่งที่เจ้าตัวยื่นเท้าสกัดแบบทันควัน ซึ่งจังหวะนั้นสำคัญมาก เพราะถ้าหากปล่อยไป โดนยิงและเสียประตูแน่ ๆ

ลินเดอเลิฟ (6 คะแนน)

          ลงมาประจำการแทนแนวรับที่บาดเจ็บ โดยในช่วง 15 นาทีแรก มีอาการแกว่งมาก หลังจากนั้นก็เริ่มนิ่งและยืนปักหลักป้องกันได้ดี แต่ก็มีจังหวะที่ยืนหลวมเหมือนกัน  

ไบญี (6 คะแนน)

           15 นาทีแรก ยืนป้องกันได้หละหลวม แต่หลังจากนั้นก็ยืนได้นิ่งขึ้น อย่างไรเสียการลากลุยของเจ้าตัว มักเสียการทางแล้วเกิดความหวาดเสียว ฉะนั้นตรงจุดนี้มีผลให้ต้องหักคะแนน  

เตลลีส (6 คะแนน)

          ลงมาแทน ชอว์ ที่บาดเจ็บศีรษะ ส่วนการรับมือกับคู่แข่งยังไม่ค่อยดี เพราะโดนพาทัวร์บ่อยครั้ง  แต่หากเทียบกับฝั่งขวา เตลลีส อาจดูดีกว่าเล็กน้อย

 แม็คโทมิเนย์ (6 คะแนน)

          ลงประจำการกับคู่หูคนเดิม ซึ่งในวันนี้งานค่อนข้างหนัก แต่ก็ช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบาได้ อย่างไรเสียมันก็มีหลายจังหวะที่พลาดง่ายไปหน่อย

มาติช (6 คะแนน)

          เป็นนักเตะที่มีความเชื่องช้า แต่การออกบอลที่ค่อนข้างชัวร์ ก็ช่วยให้ทีมรอดพ้นสงครามเพรสซิ่งได้

เฟร็ด (6 คะแนน)

          ทำงานหนักและวิ่งพล่านในแนวรับ ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้ดี อีกทั้งยังเป็นคนเตะโด่ง จนเป็นที่มาของประตูนำ อย่างไรเสียการได้บอลส้มหล่น จาก เมนเดี้ แล้วเลือกยิงเองแบบนั้น มันจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องหักคะแนน เพื่อชดเชยความผิดพลาดอันใหญ่หลวง 

บรูโน่ (5 คะแนน)

          เป็นอีกนัดที่โชว์ไม่ออก แล้วยังมีจังหวะเตะสกัดไปทางหน้าบ้านของตัวเอง ซึ่งในวันนี้ยังดีที่ไม่ส่งผลเสียหาย ส่วนเกมรุก มักโดนรุมและจ่ายติดบ็อค  

แรชฟอร์ด (5 คะแนน)

          ครึ่งแรก แทบไม่มีบทบาทเลย นอกเสียจากวิ่งเพรสซิ่งและถอยมาช่วยเกมรับ กระทั่งครึ่งหลังเริ่มเห็น เพราะมีการสาดโด่งและเจ้าตัววิ่งสปีดไปเก็บ

ซานโช่ (7 คะแนน)

          ครึ่งแรกหายเงียบ จะเห็นออกกล้องก็ตอนวิ่งเพรสซิ่งและลงมาช่วยเก็บรับ แต่ด้วยความขยันที่วิ่งตามบอล ก็มีผลให้ฉกบอลมาจาก จอร์จินโญ่ ก่อนจะลากไปจบอย่างเลือดเย็น ฉะนั้นความเฉียบคมอย่างนี้ การได้แต้มอย่างนี้ การมอบคะแนนพิเศษให้ ก็เป็นสิ่งที่สมควร   

ฟาน เดอ เบ็ค, โรนัลโด้ และ ลินการ์ด (ไม่มีคะแนน)

         ทั้ง 3 ราย ถูกส่งลงมาท้ายเกมเพื่อเติมความสด ซึ่งการที่ตัวสำรองเหล่านี้เป็นแนวรุก แต่ทีมต้องเล่นเกมรับ มันจึงไม่ค่อยเห็นฟอร์มและไม่มีคะแนนให้ 

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter