“จุดโทษทำพิษ” สาลิกาดง นำ 2 หน แต่สุดท้ายจบเจ๊ากับนักบุญ แบบน่าเจ็บใจ 2-2

สาลิกาดง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 3 ในส่วนของวันเสาร์ มีเกมลงสนามพร้อมกันหลายคู่ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ การพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ยังคงต้องตามหาแต้มแรกและชัยชนะนัดแรกต่อไป หลังจากออกสตาร์ทด้วยความพ่ายแพ้ 2 นัด กับ เซาแธมป์ตัน ที่อาจจะมีฟอร์มไม่สวยหรู แต่ก็สามารถยันเสมอกับทีมใหญ่อย่าง แมนยู มาได้ สำหรับการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาแบบรัดกุมในระบบ 3-5-2 ขณะที่ทีมเยือนยังยึดมั่นกับ 4-4-2  

          ตลอด 45 นาทีแรก เป็น เซาแธมป์ตัน ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด กับการต่อบอลมาถึงแดน 3 ของคู่ต่อสู้ได้อยู่บ่อยๆ ส่วนการเจาะพื้นที่เขตโทษก็ทำได้ ขาดเพียงการเอาบอลไปกองก้นตาข่ายเท่านั้น ขณะที่ทางฝั่งนิวคาสเซิ่ล ครึ่งแรกโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ เพราะได้แต่ตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการโดนคู่แข่งโล้บอลซ้ายทีขวาที ก็ออกอาการแกว่งให้เห็นตลอด ฉะนั้นเกมบุกจึงไม่ต้องพูดถึง เพราะต้องเน้นการสาดบอลยาว เน้นการผ่านบอลให้เร็วที่สุด หรือใช้ความสามารถเฉพาะตัววิ่งฉีก ไม่งั้นโดนคู่แข่งเพรสซิ่งจนไม่ได้บุกแน่     

          ครึ่งหลัง เกมรุกของนิวคาสเซิ่ล พยายามจะมีการครองบอลให้แน่นอน แล้วเมื่อเข้าแดน 3-4 จะอาศัยการเปิดบอลเปลี่ยนแกนเร็ว ซึ่งมันดันมาได้ผลจนขึ้น 1-0 แต่กระนั้นแนวรับของทีมเยือนก็มีส่วนพลาด ที่ประกบตัวโหม่งไม่แนบชิดสักคน จากนั้นลูกตีเสมอ 1-1 โดย โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ จริงๆโหม่งไม่ค่อยดีแล้ว แต่ความแรงยังมากที่บอลจะเข้าประตูไป อย่างไรเสียแนวรับของนักบุญก็ผิดพลาดที่ปล่อยให้ตัวโหม่งวิ่งโฉบตัวหน้าง่ายๆแบบนั้น

          ช่วงท้ายเกม เซาแธมป์ตัน พยายามจะเปิดเกมบุกแลกเพื่อเอา 3 แต้ม แต่นั่นก็เข้าทาง นิวคาสเซิ่ล ที่มีจุดเด่นในการโต้กลับ ทำให้ท้ายเกมมาโดนยิงแซง 2-1 อย่างไรก็ดี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่เหลือ 4 นาที พลพรรคนักบุญยังไม่ถอดใจและยังเล่นแบบเดิม ซึ่งตรงนี้ถือว่าสำคัญมาก กระทั่งมันกลายเป็นรางวัลตอบแทน กับการแทงบอลทะลุช่องจนหลุดเดี่ยว แล้วแนวรับเจ้าบ้านยื่นเท้าสกัดไม่โดนบอล ทำให้กลายเป็นจุดโทษและยิงตีเสมอ 2-2 แบบดราม่า

          ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พยายามปรับแผนเกมรับมายืนหลัง 3 แต่มันก็ไม่ช่วยให้เกมรับแน่นขึ้นเลย เพราะแดนลางที่อัดลงมา ไม่สามารถต้านทานเป็นด่านแรกได้ ทำให้ภาระต้องตกมาอยู่ที่แนวรับค่อนข้างบ่อย ซึ่งยังดีที่คู่แข่งไม่ได้มีเกมรุกที่จัดจ้าน มิเช่นนั้นวันนี้โดนน็อคไปตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว ส่วนเกมรุกยังมีคุณภาพเหมือนเคย แต่มันอาจไม่มีประโยชน์หากเกมรับยังเป็นดังเช่นที่กล่าวไป ส่วนทางฝั่งเซาแธมป์ตัน เกมรับจากที่เหนียวแน่สุดๆกับ แมนยู ดันมาผิดพลาดเสียอย่างนั้น ยังดีที่คู่แข่งเปิดช่องให้โจมตีอยู่ตลอด ทำให้สามารถเอาตัวรอดและหยิบ 1 แต้ม ออกมาได้ 

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter